HỌP MẶT THÂN MẬT VỚI MỤC SƯ TIẾN SĨ FRANKLIN GRAHAM

Thứ Tư, 08-03-2023 | 11:09PM GMT+7
0

Bài phát biểu chào mừng và giới thiệu của Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám - Chủ tịch Chương trình Xuân Yêu Thương 2023:

Kính thưa Ông Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Ông Nguyễn Duy Tân, PGĐ, Trưởng ban Tôn giáo TP. HCM cùng Quý cấp lãnh đạo Chính quyền.

Kính thưa Mục sư Tiến sĩ Franklin Graham - Chủ tịch BGEA, Quý Lãnh đạo Đoàn Hiệp hội Tin lành Truyền giáo Billy Graham, Bà Dorothy Mayhew Đại diện Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM, cùng Mục sư Giáo sĩ nước ngoài đã hiện diện hôm nay.

Kính thưa Quý Mục sư Đại diện các hệ Phái Cộng đồng Tin lành cùng Quý Mục sư BĐH Chương trình Xuân Yêu Thương.

Trước hết, Tôi dâng lời cảm tạ ơn Chúa ban cho Chương trình Xuân Yêu Thương được sự chấp thuận của UBND TP. HCM và được sự ủng hộ tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương đến Địa phương sắp diễn ra vào tối mai ngày 04/03/2023 tại Sân Vận động Phú Thọ, Quận 11, TP. HCM. Bởi tình yêu thương trong Đức Chúa Trời ban cho chúng ta có buổi họp mặt rất ý nghĩa và tôi rất vui mừng đón nhận tấm lòng quý vị đã nhận lời mời đến dự bữa tiệc với Mục sư Franklin Gramham. 

Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám - Chủ tịch Chương trình Xuân Yêu Thương phát biểu chào mừng và giới thiệu khách mời

Nhơn đây, cho phép Tôi sơ lược quá trình 04 năm (2019-2023) chuẩn bị Chương trình Xuân Yêu thương. Lúc đầu dự kiến là tháng 03/2020 sau khi thành lập Ban Điều hành và mướn văn phòng tạm tại phường An Phú, Quận 2, rồi thiết kế Logo Xuân Yêu Thương và tổ chức buổi Ra mắt Khai trương. Nhưng diễn biến trở nên phức tạp khó khăn hơn khi nạn dịch Covid cuối năm 2019 tiếp tục bùng phát mạnh hơn từ năm 2020-2022. Vì điều kiện tài chánh hạn hẹp nên Ban Tổ chức chuyển dời Văn Phòng Xuân Yêu Thương về Hội Thánh Báp-tít Ân Điển số 161 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP. HCM. 

Sau Đại dịch thì thành phố chúng ta cùng người dân cả nước đối diện với nhiều mất mát đau thương, kinh tế khó khăn, cuộc sống người dân nhiều thay đổi. Từng bước Ban Tổ chức họp và hội ý để phục hồi lại chương trình Xuân Yêu Thương cùng vời sự phục hồi của Thành phố, và đến tháng 02/2022 thì quyết định trở lại các hoạt động của Văn phòng Xuân Yêu Thương và liên lạc với Mục sư Franklin Graham sắp xếp thời gian phù hợp là dự kiến ngày 04-05/03/2023. Bên cạnh đó cũng có sự thay đổi về người Chánh Văn phòng XYT cũng như người Đại diện BGEA mới là Mục sư Derek L. Forbes làm việc với Ban Điều hành SLT - TP. HCM.

Mục sư Derek L. Forbes cùng với Ban Điều hành XYT

 

Sau 10 tháng làm việc với nhiều kết nối, cộng tác, nhân sự thích ứng với các khóa huấn luyện, hội thảo, họp mặt cầu nguyện, chia sẻ về những bước qui trình đăng ký hồ sơ XYT gồm Ban Tổ chức, chương trình, nhân sự tham gia, thời gian, địa điểm, số lượng người dự, phạm vi đăng ký và chi phí tài chánh.

Cảm tạ ơn Chúa, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám đã gửi đăng ký hồ sơ đến UBND TP. HCM và Sở Nội vụ - Ban Tôn giáo vào ngày 03/12/2022, đồng thời cũng báo cáo đến Ban Tôn giáo Chính phủ và Sở Ban Ngành từ Trung ương đến TP. HCM để biết sớm tạo điều kiện. Quả thật là ơn Chúa ban cho sớm nhận được văn bản chấp thuận từ Sở Nội vụ - Ban Tôn giáo Thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/02/2022 về việc tổ chức Thánh Nhạc Xuân Yêu Thương với nội dung: Truyền giảng Tin Lành và hát nhạc thánh ca tại Sân Vận động Phú Thọ và đến ngày 21/02/2023 thì được chấp thuận của UBND TP. HCM về việc mời Mục sư Franklin Graham, đến hoạt động tôn giáo Truyền giảng Tin lành. 

 

Thật diệu kỳ trong bối cảnh mới của Việt Nam, Chúa đã cảm động lòng của ngài Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Mục sư Franklin Graham và Đoàn BGEA tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ chiều ngày 01/03/2023; Ông Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng đón tiếp đoàn rất thân thiện vào sáng ngày 02/03/2023 cũng như tại UBND thành phố, Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch đã tiếp một cách vui vẻ và hào hứng chia sẻ về sự có mặt lần đầu tiên của Mục sư Franklin Graham cho hoạt động tôn giáo tại TP. HCM từ ngày 03-05/03/2023. 

Cho nên buổi họp mặt thân mật hôm nay cũng là thời khắc lịch sử cho bước ngoặc của dấu ấn Tin lành giữa thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tinh thần Phúc âm cả nước nói chung; Đây cũng là giấc mơ thực tiển của bao thế hệ để nhìn thấy đất nước Việt Nam bày tỏ niềm tin và hy vọng qua cánh cửa rao giảng Tin lành trong Chương trình Thánh nhạc Xuân Yêu Thương; Và càng trở nên cơ hội cho sự phục vụ mùa xuân yêu thương tươi vui đầy ấm áp mối quan hệ hữu nghị giữa vòng quý cấp Lãnh đạo Trung ương, Bộ ngành Chính phủ, UBND TP. HCM cùng bầu bạn quốc tế đến đây với niềm vinh hạnh cho Cộng đồng Tin lành tại Việt Nam có được sự sẻ chia tâm tình đầy sức sống trong tình yêu Thiên Chúa.

Mục sư  Franklin Graham phát biểu trong buổi họp mặt. Ảnh: Franklin Graham

BĐH XYT tặng quà cho Mục sư Franklin Graham. Ảnh: Franklin Graham

BĐH XYT trao quà cho UBMTTQVN TP. HCM và Ông Phó Chủ tich trao bằng khen cho BĐH XYT, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám đại diện nhận 

Một lần nữa, đứng trước sự hiện diện của Ba Ngôi Đức Chúa Trời, Hội thánh và Quí Quan khách, Tôi chỉ biết nói lời cảm tạ và thật biết ơn những giúp đỡ cho công tác chuẩn bị, từng lời động viên, cầu nguyện thiết tha hướng về chương trình Xuân Yêu Thương. Nguyện ơn Chúa đầy dẫy trên quí vị. Trân trọng kính chào!

Ảnh: Franklin Graham
Các bài viết khác
Mới đăng
Xem nhiều nhất
GIÁO HỘI BÁP-TÍT VIỆT NAM

Mạng Lưới Giáo Hội Báp-tít Việt Nam là một kênh truyền thông của Giáo Hội nhằm kết nối các Hội Thánh Báp-tít địa phương khắp nơi để kết hợp rao truyền tin lành và mong đợi kết quả cho Cứu Chúa Giê-Su.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: A11 KDC Bách Khoa, Nguyễn Duy Trinh

P. Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 08-6678-2754

Email: vanphongghbtvn@gmail.com

Hotline: 098.935.2340 - 0994620831

Website: www.giaohoibaptitvietnam.org

Facebook: Giáo Hội Báp-tít Việt Nam

Theo dõi